Cách Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu Khi Mở Local Brand

Cách Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu Khi Mở Local Brand
Không chỉ trong ngành thời trang, việc xác định khách hàng mục tiêu được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Thế nhưng cụ thể thì tại sao phải xác định khách hàng mục tiêu trong ngành thời trang? Và làm thế nào để xác định khách hàng mục tiêu khi mở local brand? Hãy cùng Vaxy tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao phải xác định khách hàng mục tiêu?

Trước khi tìm hiểu về cách xác định khách hàng mục tiêu thì chúng ta phải nắm được vai trò quan trọng của giai đoạn này.

Khách hàng mục tiêu là một nhóm người có khả năng mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhất. Do đó việc xác định được họ là một bước làm quan trọng. Chúng sẽ giúp bạn:

Tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.

Vậy tại sao phải xác định khách hàng mục tiêu? Việc nhắm vào một khách hàng mục tiêu thì khả năng tiếp cận tốt hơn. Tiếp cận đúng người sẽ giúp nâng cao tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Đặc biệt khi những khách hàng đó phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nhất là khi ngành thời trang local brand cạnh tranh ngày một nhiều. Vậy nên bạn cần phải đưa quảng cáo đến được đúng tệp khách hàng của mình.

Tối đa hóa lợi nhuận cho cùng một số vốn bỏ ra.

Chạy quảng cáo là một công việc vô cùng tốn kém. Tuy nhiên đây là bước hầu như mà khó có doanh nghiệp nào có thể bỏ qua được. Với việc xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu, bạn có thể tiết kiệm không ít chi phí bỏ ra cho quảng cáo. Ngoài ra, vì tỉ lệ chuyển đổi cao, doanh thu của bạn cũng theo đó mà tăng. Nhờ vậy lợi nhuận sẽ được tối đa hóa một cách tuyệt đối.

Là bước đệm cho các bước R&D của những sản phẩm/ dịch vụ tiếp theo.

Nếu bạn đã biết được nhóm khách hàng có khả năng mua hàng của mình cao nhất, việc xác định được nhu cầu của họ cũng sẽ dễ dàng hơn. Dựa vào đó bạn sẽ không lo về quá trình R&D không đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng nữa.

Tại sao phải xác định khách hàng mục tiêu?
Chi phí để mở và duy trì kinh doanh là vô cùng lớn, vậy nên bạn cần tối ưu các số tiền khác như trong việc đẩy quảng cáo, marketing.

Làm thế nào để xác định khách hàng mục tiêu?

Sau khi hiểu được tại sau phải xác định khách hàng mục tiêu, có thể thấy việc này nắm giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong việc quyết định sự thành công của một local brand. Vậy làm thế nào để xác định khách hàng mục tiêu? Thực tế có rất nhiều phương pháp khác nhau. Hãy để Vaxy liệt kê ra một vài cách xác định mục tiêu khách hàng tiêu biểu nhất. Từ đó bạn hãy lựa chọn xem đâu là phương pháp phù hợp nhất cho bản thân nhé!

Xác định khách hàng mục tiêu thông qua xác định PoP và PoD

Để có thể xác định đúng tệp khách thì bạn phải hiểu được rõ đặc điểm sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Thông thường bạn sẽ phân tích thông qua 2 khái niệm khá phổ biến trong marketing sau đây:

PoP

PoP viết tắt cho chữ Point of Parity. Đây có thể hiểu là điểm giống nhau trong sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp nào trong cùng một thị trường cũng đều sở hữu. Bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có PoP nhằm đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của thị trường chung. Ví dụ như khi kinh doanh local brand, PoP mà bạn phải có đó chính là các mẫu áo thun basic mà ai cũng cần mua.

PoD

PoD viết tắt cho chữ Point of Difference. Nếu như PoP là điểm giống nhau thì PoD chính là điểm khác biệt. Đây có thể là thế mạnh, có thể là một điểm đặc trưng mà chỉ local brand của bạn sở hữu. Nhờ vào PoD, khách hàng có thể phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ như đối với local brand, PoD có thể là kiểu dáng khác biệt, thiết kế, logo độc đáo. Hay thậm chí chính là giá sản phẩm cạnh tranh.

Thông qua PoP và PoD bạn sẽ hiểu hơn về chính sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Nhờ vậy bạn có thể xác định được các thông tin về khách hàng có khả năng sẽ thích quần áo của thương hiệu mình như:

  • Lứa tuổi
  • Nghề nghiệp
  • Tần suất mua
  • Giới tính
  • Tình huống mua
  • Thường tập trung ở khu vực, tỉnh thành nào

Đặt ra càng nhiều câu hỏi, đưa ra những câu trả lời càng kỹ và chính xác thì tệp khách hàng mà bạn tìm kiếm sẽ càng hiện rõ hơn. Và đây cũng là cách xác định khách hàng mục tiêu phổ biến nhất.

Xác định khách hàng mục tiêu thông qua xác định PoP và PoD
Hiểu được sản phẩm của mình thông qua PoP và PoD sẽ giúp các bạn tìm được tệp khách hàng phù hợp.

Sử dụng cách công cụ SEO

Có thể bạn chưa biết, SEO viết tắt cho chữ Search Engine Optimization. Thông qua các công cụ SEO thì bạn có thể dễ dàng biết được người tiêu dùng nào thường xuyên truy cập trang web, fanpage,… của thương hiệu. Từ đó bạn sẽ biết được nhu cầu hay xu hướng tiêu dùng của họ. Ngoài ra các trang mạng xã hội còn cung cấp cho bạn các thông tin về giới tính, số tuổi,… của khách hàng. Một số công cụ mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nếu như bạn sử dụng Facebook, Instagram thì Meta Business Suite.
  • Google Trends, Google Analytics
  • Tiktok shop
  • SEO Site Checkup
  • Ahrefs
  • Moz
  • Shopee
  • Lazada
  • Chat GPT Plus
Sử dụng cách công cụ SEO
Hãy tận dụng sức mạnh của công nghệ để tối ưu hiệu quả công việc kinh doanh.

Cách xác định khách hàng mục tiêu thông qua tìm hiểu đối thủ

Ngoài ra vẫn còn một cách khác vô cùng thú vị mà thông thường các doanh nghiệp vẫn hay sử dụng, đó chính là sử dụng chính thông tin đến từ đối thủ cạnh tranh. Bạn nên liệt kê ra từ 3 đến 5 đối thủ cạnh tranh. Sau đó hãy sắp xếp các cái tên theo thứ tự mức độ tương đồng từ thấp đến cao để có thể dễ so sánh hơn.

Thông qua đối thủ cạnh tranh bạn có thể tìm ra được:

  • Thị trường chung mà các đối thủ đang hướng đến.
  • Từng ngách nhỏ trong thị trường đó mà đối thủ đang nhắm đến.

Từ đó bạn có thể suy ra đâu là thị trường tổng thể và ngách nhỏ khách hàng mục tiêu của mình là gì. Bạn có thể chọn việc thâm nhập vào ngách của chính đối thủ cạnh tranh. Hoặc bạn tự tìm ra một ngách nhỏ khách để tạo ra chất riêng của mình.

Xem thêm: Thị Trường Quần Áo Thiết Kế Tại Việt Nam trong 2023

Cách xác định khách hàng mục tiêu thông qua tìm hiểu đối thủ
Cách xác định khách hàng mục tiêu thông qua tìm hiểu đối thủ

Sử dụng dữ liệu của một bên thứ ba

Nếu như các phương pháp trên làm bạn quá đau đầu thì tại sao không nhờ đến sự trợ giúp nhỉ? Bạn có thể sử dụng dữ liệu của một bên thứ ba chuyên về mảng này. Cụ thể ở đây là các agency. Họ là dân chuyên trong nghề vậy nên rất dễ để xác định chân dung khách hàng mục tiêu cho thương hiệu local brand của bạn. Ngoài ra họ sẽ có các lời khuyên, định hướng kèm theo. Nhờ vậy bạn sẽ đỡ tốn thời gian và công sức một cách triệt để.

Một số lưu ý khác

Tuy nhiên bên cạnh việc hiểu được tại sao phải và làm thế nào để xác định khách hàng mục tiêu thì vẫn còn một vài lưu ý mà bạn không nên bỏ qua.

Có thể sử dụng một hay nhiều phương pháp khác nhau

Có thể thấy hiện nay bên cạnh những phương pháp mà Vaxy nêu tên, vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác dành cho bạn. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và chọn ra được cách phù hợp nhất cho bản thân. Tuy nhiên bạn cũng có thể đồng thời áp dụng nhiều cách trong cùng một lúc. Miễn là phù hợp với ngân sách về thời gian lẫn tiền bạc của thương hiệu local brand là được.

Tập trung vào chất lượng sản phẩm

Ngoài ra xác định chân dung khách hàng mục tiêu thôi là chưa đủ. Bạn còn cần phải đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Ông bà ta vẫn nói “hữu xạ tự nhiên hương”, “tiếng lành đồn xa”. Khi chất lượng bạn đã được đảm bảo thì tự động những khách hàng phù hợp với hướng đi phát triển của local brand sẽ tìm đến. Bạn cũng chẳng phải lo về các vấn đề tồn kho nếu như áo quần của thương hiệu chất lượng cao.

Xem thêm: Cách Đẩy Hàng Tồn Kho An Toàn Cho Các Local Brand

Và giải pháp hàng đầu cho các local brand khi muốn hướng đến chất lượng trong từng sản phẩm đó chính là Vaxy. Vaxy là xưởng may chuyên về các phong cách unisex, thời trang nữ,… cung cấp cho các local brand khác nhau. Bạn cứ yên tâm vì đội ngũ của Vaxy có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Nhờ vậy sẽ có thể đưa ra các lời tư vấn, đem lại cho bạn dịch vụ gia công tốt nhất trên thị trường.

Tập trung vào chất lượng sản phẩm
Hãy để Vaxy biến những thiết kế của bạn thành hiện thực!

Tổng kết

Trên là một số thông tin xoay quanh việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu. Mong là những chia sẻ trên sẽ giúp bạn định hướng kinh doanh cho thương hiệu local brand một cách tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ gia công, hãy liên hệ ngay với Vaxy để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *