Các Mô Hình Shop Thời Trang Nữ Thịnh Hành Hiện Nay
Kinh doanh thời trang sẽ không khó như bạn nghĩ nếu như bạn lựa chọn được một mô hình shop thời trang phù hợp. Vậy hiên nay có những mô hình shop thời trang nữ, thời trang nam như thế nào? Ưu và nhược điểm của chúng là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Mô hình shop phụ kiện thời trang
Mô hình shop phụ kiện thời trang sẽ phù hợp cho cả shop thời trang nữ hay shop thời trang nam. Ngoài ra nếu như so với quần áo thì giá vốn khởi điểm của phụ kiện sẽ thấp hơn rất nhiều. Vậy nên không ít các bạn trẻ khởi nghiệp với hướng kinh doanh này. Đặc biệt khi các sàn thương mại điện tử hay phương tiện truyền thông ngày càng phát triển. Đây chính là cơ hội để các bạn tận dụng một cách triệt để kể cả khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.
Thế nhưng vì giá vốn ban đầu thấp vậy nên số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ rất cao. Do đó bạn cần những chiến lược cụ thể để có thể trở nên nổi bật.
Ưu điểm
Chi phí vốn rẻ
Không cần quá nhiều không gian lưu trữ.
Nguồn hàng đa dạng.
Dễ dàng bán online.
Nhược điểm
Nhiều cạnh tranh và khó bật ra giữa đối thủ.
Số lượng sản phẩm hoặc lợi nhuận mỗi lần mua của khách không cao.
Các vấn đề liên quan đến việc bảo quản.
Mẫu mã không ổn định.
Mô hình shop thời trang nữ
Vậy bên cạnh các mô hình kinh doanh phụ kiện, nếu đi sâu vào quần áo thì chúng ta sẽ có những cách kinh doanh thế nào về thời trang?
Mô hình shop quần áo nhỏ online
Mô hình shop quần áo nhỏ online có lẽ là hướng kinh doanh phổ biến nhất hiện tại. Điều này cũng khá dễ hiểu khi phương thức này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Đặc biệt là khi tiết kiệm được chi phí mặt bằng, thuế,… Một số trang kênh mua bán đang thịnh hành mà bạn có thể tham khảo:
Tuy nhiên mô hình shop quần áo nhỏ online chất chứa khá nhiều rủi ro. Đó là vì phải phụ thuộc khá nhiều qua các kênh mua bán trung gian. Mỗi kênh sẽ có những luật khác nhau. Không ít trường hợp đã có nhiều hộ kinh doanh đã bị xóa sản phẩm vô lý, xóa kênh hay thậm chí mất tiền. Do đó bạn cần phải đọc kỹ các điều lệ và tham khảo kinh nghiệm của người đi trước để hạn chế rủi ro có thể xảy ra.
Ưu điểm
Tiết kiệm chi phí mặt bằng.
Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và khai thác thông tin.
Dễ quản lý thông tin, doanh thu.
Nhược điểm
Thường sẽ mất chi phí nền tảng (Tính theo %/ đơn vị sản phẩm).
Phụ thuộc nhiều vào đơn vị vận chuyển và trang thương mại.
Áp lực cạnh tranh rất lớn. Đặc biệt là về giá.
Mô hình shop thời trang nữ mua bán ký gửi
Nếu như bạn không thích các mô hình shop quần áo nhỏ online thì có thể tìm hiểu về phương thức ký gửi. Khi tâm lý bảo vệ môi trường hay xu hướng sống tiết kiệm ngày một phát triển thì các cửa hàng đồ si, secondhand hay mua bán ký gửi cũng mọc lên như nấm sau mưa. Việc này cũng dễ hiểu khi chúng ta ngày một thấy được sự tác động rõ rệt của thời trang nhanh. Ngoài ra sau đại dịch, việc tiết kiệm chi phí cũng được đại đa số người dùng đặt lên hàng đầu.
Mô hình shop thời trang mua bán ký gửi vừa giúp giảm lượng rác thải thời trang tổn hại đến môi trường, vừa giúp được khách hàng có được những món đồ hiệu với giá rẻ hơn so với thị trường. Bên cạnh đó trên thực tế, mô hình này với shop thời trang nam vẫn chưa được đầu tư. Do đó đây chắc chắn là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các bạn chủ muốn thử sức mình.
Ưu điểm
Nguồn hàng đa dạng.
Phân khúc khách hàng rộng lớn.
Không yêu cầu vốn quá cao.
Thị trường mới và rộng mở.
Nhược điểm
Khó kiểm soát được chất lượng và số lượng nguồn hàng.
Quản lý thông tin ký gửi – mua bán rắc rối.
Hầu hết cần mặt bằng để khách hàng có thể đến thử và tìm mua.
Mô hình shop thời trang nữ vừa và lớn
Tuy nhiên dù cho thời đại nào thì mô hình shop thời trang nữ hay shop thời trang nam vừa và lớn vẫn luôn là mục tiêu cuối cùng mà người bán hàng hướng đến. Mô hình shop thời trang nữ vừa và lớn chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn. Một số vấn đề mà bạn có thể gặp phải như:
Chi phí điện.
Chi phí thuê mặt bằng.
Giấy phép kinh doanh.
Nguồn hàng đảm bảo.
Nhân viên.
Chi phí trang trí, nội thất.
Chi phí bảo trì.
Những vật dùng khác như máy ủi, máy hút bụi, máy tính tiền,…
Các phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin.
Thế nhưng ngược lại thì việc mở được mô hình shop thời trang nữ hay shop thời trang nam vừa và lớn sẽ giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra khách hàng cũng có xu hướng gắn bó lâu dài với cửa hành nếu như phù hợp. Tuy nhiên để phát triển một cách tối đa, bạn cũng có thể kết hợp song song cả việc mở shop offline lẫn online để tối đa hóa lợi nhuận, lượng tiếp cận khách hàng.
Ưu điểm
Doanh thu cao, số lượng mua trung bình của khách hàng sẽ có xu hướng lớn.
Dễ dàng giữ chân khách hàng.
Có thể tích hợp nhiều mô hình khác nhau.
Nhu cầu khách hàng lớn.
Nhược điểm
Chi phí phát sinh rất nhiều.
Khó khăn trong quản lý và vận hành.
Xu hướng thay đổi liên tục.
Cạnh tranh khốc liệt.
Vấn đề khi tìm kiếm nguồn hàng chất lượng.
Tổng kết
Trên là một số thông tin xoay quanh các mô hình shop thời trang nam nữ mà bạn có thể áp dụng. Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc định hướng mục tiêu kinh doanh. Ngoài ra nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm cho bản thân một nguồn hàng chất lượng từ chất vải đến từng đường may mũi chỉ thì xưởng may Vaxy chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Sẵn sàng nhận đặt may từ 30 sản phẩm cùng giá gia công cạnh tranh, hãy liên hệ ngay với Vaxy để biến giấc mơ kinh doanh thời trang của bạn thành sự thật.