Bước Chuẩn Bị Cần Thiết Khi Kinh Doanh Quần Áo Tự Thiết Kế

Các bước chuẩn bị cần thiết khi kinh doanh quần áo tự thiết kế

Ngày nay, có lẽ bạn đã không còn quá xa lạ với cụm từ “local brand”. Với sự phát triển mạnh mẽ, kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế đang là xu hướng khởi nghiệp dành cho giới trẻ. Vậy phải bắt đầu từ đâu nếu muốn gia nhập vào mảng thị trường đầy tiềm năng này? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những bước chuẩn bị cần thiết để kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế nhé!

Kinh doanh quần áo tự thiết kế local brand đang là xu hướng?

Thời gian gần đây, chắc chắn giới trẻ đã không còn quá xa lạ với cụm từ local brand. Thực chất, đây là những thương hiệu thời trang quần áo tự thiết kế nội địa tại Việt Nam. Kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế đang là “cơn sốt” bởi sự phát triển mạnh mẽ trong thị trường ngành thời trang. Các local brand tự thiết kế gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng trong nước. Bởi họ mang lại những sản phẩm quần áo được thiết kế ấn tượng, chất lượng ưu Việt. Local brand còn mang trong mình bản sắc văn hóa của Việt Nam.

Kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế đang là xu hướng hiện nay
Kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế đang là xu hướng hiện nay

Mặc khác, với tâm lý ủng hộ hàng nội địa – “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giới trẻ ngày càng có xu hướng ủng hộ các local brand trong nước. Chính vì thế, có thể khẳng định kinh doanh quần áo tự thiết kế local brand luôn là thị trường tiềm năng hấp dẫn. 

Những bước chuẩn bị cần thiết khi kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế

Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt đầu xâm nhập vào bất kỳ thị trường nào thì việc nghiên cứu phải luôn được ưu tiên hàng đầu. Ở bước này, bạn có thể tìm hiểu về xu hướng thời trang hiện tại. Và các yếu tố như nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh… Và các yếu tố quan trọng khác trong ngành thời trang. Việc này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về thị trường hiện tại. Từ đó xây dựng ý tưởng và phong cách thiết kế của riêng mình.

Phát triển ý tưởng kinh doanh

Sau khi có được bức tranh tổng quát về thị trường. Bây giờ thứ bạn cần chính là ý tưởng kinh doanh phù hợp. Với ý tưởng kinh doanh, bạn cần làm rõ mục tiêu kinh doanh và xác định văn hóa thương hiệu thời trang của bạn. Xác định phong cách, giá trị và thông điệp mà bạn muốn truyền tải qua sản phẩm của mình.

Phát triển ý tưởng kinh doanh nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường
Phát triển ý tưởng kinh doanh nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường

Ngày nay, các local brand thường tập trung vào việc kinh doanh áo thun tự thiết kế. Với sản phẩm này, thương hiệu có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Kinh doanh áo thun có tính sáng tạo rất cao bởi vì ngoài form áo, chất lượng, hình in,… Bạn cũng có thể khiến sản phẩm của mình trở nên khác biệt bởi câu chuyện thương hiệu của mình. Ngoài ra, các size áo cũng khá phổ biến, điều này giúp khách hàng có thể lựa chọn. Chính vì thế, kinh doanh áo thun tự thiết kế cũng là một mảng phát triển rất ổn định của local brand. 

Xác định nguồn vốn

Mở một local brand cần chi phí bao nhiêu? Chuẩn bị nguồn vốn là điều cần thiết nếu muốn kinh doanh thời trang hay áo thun tự thiết kế. Số tiền cần thiết để mở local brand phụ thuộc vào quy mô của dự án. Việc xây dựng một thương hiệu yêu cầu vốn lớn hơn so với việc mở một cửa hàng thời trang thông thường.

Nếu bạn thực hiện tất cả các khâu công việc tại công ty, số vốn cần rất lớn. Tuy nếu bạn phân chia các công việc cho các doanh nghiệp khác nhau. Bạn chỉ cần trả tiền phí cho từng doanh nghiệp mà không cần đầu tư một số vốn lớn. Điển hình là bạn có thể lên ý tưởng thiết kế và hợp tác với xưởng may để tạo ra sản phẩm cuối cùng. 

Xây dựng mạng lưới cung ứng và hợp tác

Một yếu tố quan trọng trong kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế là xây dựng mạng lưới cung ứng và hợp tác với các đối tác. Hãy thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp, nhà sản xuất và nhà phân phối. Bạn có thể đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả.

Ngoài ra, hợp tác với các nhà thiết kế, người mẫu và chuyên gia thời trang cũng có thể đóng góp quan trọng. Điều này có thể nâng tầm giá trị của sản phẩm của bạn. Bởi vì người nổi tiếng có thể giúp thu hút sự chú ý từ khách hàng. Đặc biệt là tạo ra sự khác biệt thương hiệu trong thị trường.

Các tiêu chí lựa chọn xưởng may quần áo tự thiết kế local brand

  • Chất lượng sản phẩm: Đối với các thương hiệu quần áo, chất lượng luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Bạn nên kiểm tra các mẫu sản phẩm trước đó của xưởng để đảm bảo chất lượng phù hợp. Bên cạnh đó hãy yêu cầu xem mẫu sản phẩm hoặc sản phẩm đã hoàn thành trước đây để đánh giá chất lượng tổng thể.
  • Kỹ thuật may: Kỹ thuật và kinh nghiệm của công nhân may trong xưởng sẽ là điều quan trọng tạo nên những sản phẩm chất lượng. Người may cần có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật may. Cũng như khả năng làm việc với các loại vải và xử lý các chi tiết phức tạp trong thiết kế.
  • Giá cả: Nên so sánh giá cả giữa các xưởng khác nhau. Nhưng hãy nhớ rằng giá thấp không đảm bảo chất lượng tốt. Đảm bảo rằng bạn nhận được sự cân nhắc hợp lý giữa chất lượng sản phẩm và giá trị đối với số tiền bạn chi trả.
  • Quy mô sản xuất: Xem xét khả năng sản xuất hàng loạt của xưởng. Bên cạnh đó là đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng số lượng sản phẩm bạn yêu cầu.

    Cần chọn xưởng may uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm
    Cần chọn xưởng may uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm

Xưởng may quần áo Vaxy

VAXY chính là xưởng may quần áo local brand chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện ý tưởng thiết kế và sản xuất quần áo cho nhiều thương hiệu địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ thợ may của chúng tôi sở hữu sự thành thạo và tay nghề cao, chúng tôi luôn đảm bảo sự cẩn thận và tỉ mỉ trong từng giai đoạn sản xuất. Xưởng may VAXY đa dạng hóa sản phẩm. Bao gồm áo hoodie, sweater, áo thun, áo sơ mi, áo khoác, đầm, váy, quần, blazer và nhiều loại sản phẩm khác.

Hãy liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *